ธงชัย ใจดี คว้าแชมป์ PGA Tour คนแรกของไทย

PGA Tour

PGA Tour

ธงชัย ใจดีเขียนประวัติศาสตร์กอล์ฟด้วยการเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ แชมเปียนส์ได้สำเร็จ หลังเอาชนะทอม เพอร์นิซ จูเนียร์ อเมริกัน อเมริกัน ได้ในศึก American Family Insurance Championship เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักกอล์ฟไทยวัย 52 ปีรายนี้เซ็นสัญญากับสี่อันเดอร์พาร์ 68 สำหรับชัยชนะทั้งหมด 14 อันเดอร์พาร์ 202 ที่มหาวิทยาลัยริดจ์ เป็นสนามเหย้าของมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน เพื่อรับชัยชนะครั้งแรกของเขา ดินสหรัฐในอาชีพที่ 19 ของเขาเริ่มต้นใน PGA Tour Champions (ทัวร์อาวุโส)

American Jerry Kelly และหัวหน้าร่วม 36 หลุม Miguel Angel Jimenez ของสเปนเป็นหนึ่งในผู้เล่นสี่คนที่จบอันดับที่สาม

ผมมีความสุขมากกับทัวร์นาเมนต์ที่นี่ บางครั้งทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ คุณไม่สามารถคาดหวังได้ว่าคุณจะชนะได้ ผมมีความสุขมาก” ธงชัยที่ร่าเริงได้รับตำแหน่งในการแข่งขันหลังจากจบการแข่งขันกล่าว T10 ในไอโอวาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยคะแนน 54 หลุมต่ำสุดของเขาใน PGA Tour Champions ธงชัยกลายเป็นผู้ชนะระดับนานาชาติคนแรกของ American Family Insurance Championship มีอายุย้อนไปถึงปี 2016 และเพิ่มขึ้นเป็นอันดับที่ 12 ในรายการ Charles Schwab Cup

ตอนนี้เขาได้รับการยกเว้นในวงจรที่มากกว่า 50 จนถึงสิ้นปี 2023 และยังได้รับตำแหน่งในการแข่งขัน Mitsubishi Electric Championship 2023 ที่ Hualalai ธงชัยเด้งกลับจากปิศาจในหลุมพาร์ห้า หลุมที่ 16 กับเบอร์ดี้ในพาร์สาม ที่ 17 และปิดท้ายด้วยชัยชนะด้วยการปิดพาร์

มันกลายเป็นปิศาจที่กล้าหาญในวันที่ 16 ขณะที่เขากลิ้งในพัตยาวจากกรีนสำหรับหก ทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมที่นี่” ธงชัย ผู้ได้รับการ์ดพีจีเอทัวร์แชมเปี้ยนส์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วด้วยการคว้ารองชนะเลิศในโรงเรียนคัดเลือกกล่าว

ผมเล่นอย่างแข็งแกร่ง แข็งแกร่ง แข็งแกร่ง ผมทำพลาด 1 ครั้งในวันที่ 16 ตีต้นไม้และเสียบอล เราทำปิศาจที่ดีและพยายามให้ได้แผน เรามี 215 หลาสำหรับการยิงที่สี่ของผม ผมตีเหล็ก 5 ไป ด้านหลังของกรีน ผมคิดว่าพัตต์ที่ดีจากที่นั่นเพื่อทำโบกี้ โฮลว์ที่ดีในวันที่ 17 และเกมเปลี่ยนไป 17 ไม่น่าเชื่อ ผมคิดว่าความมั่นใจของผมอยู่ในการพัตต์ นั่นคือสิ่งที่ช่วยผมได้มาก